Hello Friends, Today in This Post we will going to share with you Motivational Stories in Tamil. These Motivational Stories are very interesting. Please read the full stories. I hope you like these Motivational Stories.

Motivational Stories in Tamil

Motivational Stories in Tamil List

வெகுமதியை ஏன் எடுக்க வேண்டும்?

சேவை எவ்வாறு வரவு வைக்கப்படுகிறது?

பைராகி ஆசீர்வாதம்

மதத்தின் உண்மையான வடிவம்

அம்மாவின் கால்களைத் தொடவில்லை

என்னை நோக்கி சுடு

மாகாணவாதம் ஆபத்தானது

உண்மையான வழிபாடு நேர்மை

பேனா சக்தி

போதைப்பொருட்களிலிருந்து விலகி இருங்கள்

காதல் – கருணையின் தனித்துவமான சக்தி

இந்த செல்வம் தேசத்திற்கு சொந்தமானது

கலைஞரின் கண்ணீர்

தனித்துவமான அறநெறி

நானும் வீட்டிலிருந்து வெளியேற்றப்பட்டிருப்பேன்?

இரண்டு இனிப்புகளையும் வீசினார்

சான்றிதழ்களுடன் நான் என்ன செய்வேன்

தனித்துவமான தயவு

வெகுமதியை ஏன் எடுக்க வேண்டும்?

ராம்நரேஷ் திரிபாதி ஒரு பிரபல எழுத்தாளர். ஜான்பூரில் படிக்கும் போது, ​​ஒரு மகாத்மாவை சந்தித்தார்.

கிஷோர் ராம்நரேஷ் மகாத்மாவிடம், ‘மதத்தின் சாராம்சம் என்ன?’ மகாத்மா, ‘நல்லொழுக்கம் என்பது மதத்தின் சாராம்சம்.

சத்தியமும் நேர்மையும் நிறைந்த வாழ்க்கை நடத்துபவர் உண்மையான கடவுள். ‘அவர் எப்போதும் நல்லொழுக்கத்தைப் பின்பற்றுவார் என்று அதே நாளில் சபதம் எடுத்தார்.

திரிபாதி பணம் சம்பாதிக்க தனது கிராமத்திலிருந்து கொல்கத்தா செல்ல வேண்டியிருந்தது. அவருக்கு ஒரு மார்வாடி சேத் கடையில் வேலை செய்ய வாய்ப்பு கிடைத்தது.

ஒரு நாள் கடைக்காரர் தனது கடையின் சிம்மாசனத்தில் இருந்த 600 ரூபாயை மறந்து வீட்டிற்குச் சென்றார்.

காலையில் இந்த விஷயத்தை நினைவில் வைத்தபோது, ​​அவர் கடைக்கு ஓடினார், ஆனால் பணம் இல்லை.

நிர்ணயிக்கப்பட்ட நேரத்தில், திரிபாதி கடையை அடைந்தார். அவர் தனது சட்டைப் பையில் இருந்து பணத்தை எடுத்து சேத்துக்குக் கொடுத்து,

‘நீங்கள் இந்த ரூபாயை மறந்துவிட்டீர்கள். அவற்றை எண்ணுங்கள். ‘

அவரது நேர்மையைக் கண்டு சேத் அதிர்ச்சியடைந்தார். அவர் மகிழ்ச்சியாக இருந்தபோது, ​​அவருக்கு ஒரு சில ரூபாயை வெகுமதியாக வழங்க விரும்பியபோது, ​​திரிபாதி,

‘நேர்மை மற்றும் கடின உழைப்பால் பணம் சம்பாதிப்பது மனித மதம். நான் மதத்தைப் பின்பற்றினேன், அதனால் நான் ஏன் வெகுமதியை எடுக்க வேண்டும்? ‘

சிறிது நேரம் கழித்து, திரிபதியை ஷேகாவதி (ராஜஸ்தான்) என்று இலக்கிய காதலன் சேத் ராம்தயால் நியோட்டியா அழைத்தார். அவருக்கு பள்ளியில் கற்பித்தல் பணி ஒதுக்கப்பட்டது.

பள்ளி குழந்தைகள் பாட ஒரு பிரார்த்தனை எழுதுமாறு சேத் கேட்டுக்கொண்டார். அதே நேரத்தில், ‘ஓ பிரபு ஆனந்ததா கயான் ஹம்கோ கிவ் …’ போன்ற பிரபலமான பாடலை எழுதினார்.

சேவை எவ்வாறு வரவு வைக்கப்படுகிறது?

ராஷ்டிரிய சுயம்சேவக் சங்கத்தின் சர்சாங்சலக் ஸ்ரீ மாதவராவ் சதாஷிவ்ராவ் கோல்வல்கர் (ஸ்ரீ குருஜி) தன்னார்வலர்களிடம் – ‘நீங்கள் தேசத்திற்கும் சமூகத்திற்கும் உங்கள் மதமாக (கடமையாக) சேவை செய்ய வேண்டும்’ என்று சொல்லிக்கொண்டிருந்தார். சேவைப் பணிகள் பலனற்றவை, அதைப் பயன்படுத்த முயற்சிக்கப்படுகின்றன. ‘

அது மே 1972. ஒரு விழாவில் கலந்து கொள்ள ஸ்ரீ குருஜி வந்தார். விழாவுக்குப் பிறகு, புத்துணர்ச்சியில், ஒரு தன்னார்வலர் தனது புத்தகத்தை வழங்கினார் – தேசிய பாதுகாப்பு.

பாகிஸ்தானால் இந்தியா படையெடுத்தபோது சங்க தொண்டர்களால் காயமடைந்த வீரர்களுக்கு ரத்த தானம் செய்வதையும் அவர்களின் குடும்பங்களுக்கு உதவுவதையும் அது விவரித்தது.

ஸ்வயம் சேவகர்கள் செய்த சேவைப் பணிகளின் விளக்கத்தைப் படித்து ஸ்ரீ குருஜி மகிழ்ச்சியடைவார், அவர்களை ஆசீர்வதிப்பார் என்று சுயசேவக் மனதில் நினைத்துக் கொண்டிருந்தார்.

குருஜி புத்தகத்தின் சில பக்கங்களைப் பார்த்தபோது, ​​அதில் என்ன எழுதப்பட்டுள்ளது என்பது அவருக்குப் புரிந்தது. அவர் கூறினார்,

‘நெருக்கடி காலங்களில் தன்னார்வலர்கள் தங்கள் தேசத்தையும், தாய்நாட்டையும் பாதுகாப்பதில் பங்களித்தனர்; ஒரு மகனாக இருப்பது இயற்கையான கடமையாக இருந்தது.

இந்த கடமையை மேம்படுத்துவது நம்பகமானதாக கருத முடியாது. ‘ அவர் புத்தகத்தை தன்னார்வலரிடம் திருப்பி அனுப்பினார்.

ஸ்ரீ குருஜி அடிக்கடி சொல்லிக்கொண்டிருந்தார் – ‘நீங்கள் தேசத்துக்கோ அல்லது சமூகத்துக்கோ பலனற்ற முறையில் சேவை செய்ய வேண்டும்.

சேவைக்கு கடன் வாங்க வேண்டும் என்ற ஏக்கம் ஒருபோதும் நினைவுக்கு வரக்கூடாது. ‘

பைராகி ஆசீர்வாதம்

பண்டிட் விஷ்ணு திகம்பர் பலுஸ்கர் தனது பதின்பருவத்தில் பாடுவதில் ஆர்வம் காட்டினார். அவர்கள் நேமிநாத் ஷிகாராவைக் கடந்ததும்,

குரு தத்தாத்ரேயரின் தவத்தை பார்வையிட வழியில் ஒரு மரத்தின் அடியில் அமர்ந்து இசையை சிதற ஆரம்பித்தனர்.

திடீரென்று ஒரு பைராகி தனது பாடலைக் கேட்பதையும் அவனுக்கு ஒரு துடிப்பு கொடுப்பதையும் கவனித்தார்.

விஷ்ணு அருகில் சென்று, ‘பாடுவது தொடர்பாக உங்களுக்கு ஏதாவது புரிகிறதா அல்லது நீங்கள் கஷ்டப்படுகிறீர்களா?’ துறவி, ‘எனக்கு பாடுவது பற்றி மிகக் குறைவே தெரியும்.

நான் உன்னை எவ்வாறு பொருத்த முடியும்? ‘ பைராகி எழுந்து தனது வேடிக்கையில் பாட ஆரம்பித்தார். விஷ்ணு சிறிது நேரம் ஓய்வெடுத்த பிறகு மேலும் முன்னேறினார்.

அவர்கள் முன்னேறும்போது ஒரு கோவிலுக்குள் இருந்து அவர்களைப் பாடுவது ஒலியின் மெல்லிசை தொனி கேட்டது.

அவர் கோயிலுக்குள் சென்றபோது, ​​சாது பாடும் பாடும் தெய்வத்தின் சிலைக்கு முன்னால் அமர்ந்திருப்பதைக் கண்டார்.

விஷ்ணு திகைத்துப் போனார். பைராகியின் பாதத்தைப் பிடித்து, ‘பாபா! என்னை மன்னிக்கவும். ஆணவத்துடன், நான் உன்னை இழிவுபடுத்தி அமர்ந்தேன். ‘

துறவி, ‘நீங்கள் உங்கள் ஈகோவை தியாகம் செய்து, பக்தியின் தாழ்மையான பாடல்களைப் பாட வேண்டும்.

பாடுவதற்கு குரலில் மெல்லிசை தேவை. ஒரு நாள் நீங்கள் நாட்டின் முன்னணி பாடகர்களில் ஒருவராக எண்ணப்படுவீர்கள். ‘

பைராகியின் வார்த்தைகள் விஷ்ணுவின் இதயத்தை மாற்றின. பின்னர் அவர் காந்தர்வ மகாவித்யாலயத்தையும் நிறுவினார்.

மதத்தின் உண்மையான வடிவம் – Motivational Stories in Tamil

புனித ஆச்சார்யா ராஜஸ்தானில் துளசி மதத்தைப் பிரசங்கிக்கும் ஒரு நகரத்தை அடைந்தார். சில நாட்களுக்கு முன்பு இரு வகுப்பினருக்கும் இடையே ஒரு இரத்தக்களரி போராட்டம் இருந்தது.

ஆச்சார்யஸ்ரீ தனது சொற்பொழிவில், கடமை, நல்லொழுக்கம், உண்மை, அகிம்சை போன்றவை மதத்தின் உண்மையான ஆதாரங்கள் என்று கூறி மதத்தை விளக்கினார்.

மதம் தனிமனிதனுக்கு மட்டுமல்ல, ஜீவனுக்கும் தயவைத் தூண்டுகிறது. ஆச்சார்யஸ்ரீயை சந்திக்க சில படித்தவர்கள் வந்தார்கள்.

அவர்களில் ஒருவர், ‘மகாராஜ், இந்த சர்ச்சைகளைப் பார்த்து, பெரும்பாலான கலவரங்களுக்கு மதம் தான் காரணம் என்ற முடிவுக்கு வந்துள்ளேன். நான் என்னை மதவாதி என்று அழைப்பதை நிறுத்திவிட்டேன். ‘

ஆச்சார்யஸ்ரீ பொறுமையாகக் கேட்டார், ‘நாடு முழுவதும் வர்த்தக தகராறில் கொலைகள் நடக்கவில்லையா? தரையில் இரத்தக்களரி மோதல்கள் எதுவும் நடக்கவில்லையா?

வர்த்தக தீங்கிழைப்பால் ஏற்படும் வன்முறை காரணமாக வணிகத்தை நிறுத்த வேண்டுமா? ஒவ்வொரு அங்குல நிலத்தையும் பிரிப்பது குறித்த கேள்வியில்,

இரண்டு சகோதரர்கள் வன்முறைக்கு இழுக்கப்படுகிறார்கள். மதத்தை சண்டையின் வேராக கருதுவது நியாயமில்லை. ‘

சில தருணங்களுக்கு இடைநிறுத்தி, “எங்கள் கருத்து மட்டுமே உண்மை, இந்த சிந்தனை கலவரங்களுக்கு மட்டுமே வழிவகுக்கிறது” என்றார்.

மதம் எல்லா உயிரினங்களிலும் சுய உணர்தலை தூண்டுகிறது. எனவே, ஒரு உண்மையான மத நபர் யாரையும் வெறுப்பையோ வெறுப்பையோ வைத்திருக்க முடியாது.

நீதி என்பது மனசாட்சியின் புனிதத்தன்மை. எனவே, சில நிகழ்வுகளால் திசைதிருப்பப்படுவதன் மூலம் மதத்தை புனிதமானதாக கருதுவது குறுகிய பார்வை. ‘ ஆச்சார்யா ஸ்ரீவின் தூண்டுதலின் பேரில், விசாரணையாளர்கள் தீர்க்கப்பட்டனர்.

அம்மாவின் கால்களைத் தொடவில்லை

திரு. சி. கோல்வல்கர் (ஸ்ரீ குருஜி) தங்குமிடத்தில் உணவு அல்லது புத்துணர்ச்சிக்காக ஒரு தன்னார்வலரிடம் செல்லும்போது குடும்ப பெண்களை வணங்க மறக்க மாட்டார்.

1971 இல் ஒருமுறை அவர் இந்தூர் சென்றார். புதிதாக கட்டப்பட்ட இல்லத்தில் ஒரு தன்னார்வலர் அவரை உணவுக்காக அழைத்தார்.

உணவுக்குப் பிறகு, விவாதம் சிறிது நேரம் தொடர்ந்தது. அவர்கள் திரும்பியதும், அவர்கள் மூன்றாவது மாடியிலிருந்து அனைவருடனும் இறங்கினர்.

திடீரென்று ஒரு சுவையான உணவுக்காக தன்னார்வலரின் தாய்க்கு நன்றி மற்றும் வணக்கம் செலுத்த மறந்துவிட்டதாக அவர் நினைவு கூர்ந்தார்.

‘நான் மாதாஜியை என்னுடன் இங்கு அழைத்து வருகிறேன்’ என்று தன்னார்வலர் கூறினார். அவர், ‘யாருடைய கால்களை வணங்க வேண்டும்,

ஆசீர்வாதம் பெற வேண்டும் என்று புண்படுத்தும் ஞானம் எங்கே?’ அவரே வேகமாக மாடிப்படிகளில் ஏறி மூன்றாவது மாடியை அடைந்து மாதாஜியின் கால்களைத் தொட்டு ஆசீர்வதித்தார்.

ஒரு சுவையான உணவுக்கான நன்றியுணர்வு குறிப்பு. ஸ்ரீ குருஜியின் தயவையும் பயபக்தியையும் கண்டு அனைவரும் அதிர்ச்சியடைந்தனர்.

ஒருமுறை ஸ்ரீ குருஜி தென்னிந்திய திருநெலபள்ளி மாவட்டத்தில் உள்ள இடிண்டகரைக்கு விஜயம் செய்திருந்தார்.

மீனவர்கள் தரிசனத்திற்காக அவரது கோவிலுக்கு அழைத்துச் சென்றனர். கோயிலின் பூசாரி அவர்களை மாலை அணிந்தபின் பயபக்தியுடன் வணங்க முயன்றபோது, ​​குருஜி பாதிரியார் முன் குனிந்து,

‘நீங்கள் தேவனுடைய ஆலயத்தின் ஆசாரியரே, என்னை ஆசீர்வதியுங்கள்’ என்று கூறினார். அவரது மனத்தாழ்மையால் அனைவரும் அதிர்ச்சியடைந்தனர்.

என்னை நோக்கி சுடு

அது 1930 ஆம் ஆண்டு. நேதாஜி சுபாஷ் சந்திரபோஸ் கல்கத்தா மாநகராட்சியின் மேயராக இருந்தார். காங்கிரசின் லாகூர் அமர்வில்,

‘முழுமையான ஸ்வராஜ்யா’ அறிவிக்கப்பட்டவுடன் நாடு முழுவதும் பரபரப்பை ஏற்படுத்தியது. சுதந்திர தீர்மான நாள் 1930 ஜனவரி 26 அன்று கொல்கத்தாவில் கொண்டாடப்பட்டது.

மேயர் சுபாஷ் தலைமையில், தேசியவாதிகள் பிரமாண்ட ஊர்வலம் நடத்தினர். பொலிசார் லாதி குற்றச்சாட்டை நாடி, ஊர்வலத்தில் ஈடுபட்டவர்களை விரட்ட முயன்றனர்,

ஆனால் மக்கள் தொடர்ந்து வந்தனர். மக்கள் குச்சிகளில் ஒட்டவில்லை என்றால், அவற்றை தோட்டாக்களால் வறுக்கவும் என்று பிரிட்டிஷ் கேப்டன் மிரட்டினார்.

சுபாஷ் சந்திரா முன்னால் சென்று, ‘தொண்டர்களை அச்சுறுத்த வேண்டாம், என்னைச் சுடுங்கள். ‘

அவரது அச்சமின்மையைக் கண்டு பிரிட்டிஷ் கேப்டன் அதிர்ச்சியடைந்தார். சுபாஷ் சந்திரபோஸ் மற்றும் அவரது முக்கிய உதவியாளர்களுடன் கைது செய்யப்பட்டு சிறைக்கு கொண்டு செல்லப்பட்டார்.

அவர் மறுநாள் சிறை கண்காணிப்பாளரிடம், ‘நான் ஒவ்வொரு நாளும் துர்கா சப்தாஷதியைப் பாராயணம் செய்கிறேன். அன்னை துர்காவின் படத்தை நான் வீட்டிலிருந்து கேட்க வேண்டும்.

சிங்வாஹினி துர்காவின் உருவப்படம் வீட்டிலிருந்து வந்தபோது, ​​ஆங்கில கண்காணிப்பாளர் பார்த்து, ‘மேயர் ஐயா, துர்காவின் கைகளில் ஏன் ஆயுதம் இருக்கிறது?’

அதற்கு அவர், ‘மா துர்கா பல கொடுங்கோன்மை பேய்களைக் கொன்றதன் மூலம் பலரை ஒடுக்குமுறையிலிருந்து காப்பாற்றியுள்ளார்.

எங்களுக்கு பலம் அளிக்க அதே வரத்தை அவர்களிடம் கேட்கிறோம், இதனால் நம் நாட்டை வெளிநாட்டு ஆட்சியில் இருந்து விடுவிக்க முடியும். ‘

இப்போது கிளர்ச்சியை வங்காளிகள் எடுக்க முடியும் என்று பொன்னிற அதிகாரி புரிந்து கொண்டார். சில ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு சுபாஷ் பாபு ரகசியமாக வெளிநாடு சென்றார்.

அவர் ஆசாத் ஹிந்த் ஃப au ஜை உருவாக்கினார்.

மாகாணவாதம் ஆபத்தானது

விநாயக் தாமோதர் சாவர்க்கர் 1911 ஆம் ஆண்டில் அந்தமான் (கலபாணி) சிறையில் இருந்தார். ஆயில் பெர்ன் போன்ற மனிதாபிமானமற்ற வேலையில் இருந்து விலக்கு பெற்றவுடன்,

கைதிகளுக்கு இந்தி கற்பிப்பதில் அவர் பணியாற்றினார். அவர் இந்தி புத்தகங்களை ஆர்டர் செய்து சிறைச்சாலையின் நூலகத்தில் வைத்திருந்தார், இதனால் கைதிகள் இந்தி மொழியைப் படிக்க முடியும்.

ஒரு நாள் சாவர்க்கர் தனது சக இந்தி அல்லாத மொழி பேசும் கைதிகளிடம், ‘பங்களா, மராத்தி, தெலுங்கு முதலியன எல்லா மொழிகளும் மாகாணம்.

அவர்களுக்கு சிறப்பு முக்கியத்துவம் உண்டு, ஆனால் இந்தியா முழுவதையும் இணைக்கும் திறன் இந்தி மொழியில் மட்டுமே உள்ளது. எனவே, இது முழு தேசத்தின் மொழி என்று அழைக்கப்படும் திறனைக் கொண்டுள்ளது. ‘

சாவர்க்கரின் செல்வாக்கைக் கண்ட சிறை கண்காணிப்பாளர் சில கைதிகளை இந்தி என்ற போர்வையில் பெங்காலி, பஞ்சாபி போன்ற மொழிகளை ஒழிக்க விரும்புகிறார் என்று ஏமாற்றினார்.

அவரே மராத்தி பேசுபவர், ஆனால் இந்தியின் முக்கியத்துவத்தைப் புரிந்துகொள்கிறார் என்று சாவர்க்கர்ஜி கைதிகளுக்கு விளக்கினார்.

ஆர்யா சமாஜின் நிறுவனர் சுவாமி தயானந்த் சரஸ்வதி, குஜராத்தி பேசும் போதிலும், இந்தியில் ‘சத்யார்த்த பிரகாஷ்’ எழுதினார்.

1915 ஆம் ஆண்டில், சாவர்க்கரின் சகோதரர் பால் அவருக்கு சில துண்டு பிரசுரங்களை அனுப்பினார். ஒரு பத்திரிகையில் ‘ஆந்திர மாதா கி ஜெய்’ என்ற தலைப்பைப் பார்த்த அவர்,

‘இந்த வகையான மாகாண உணர்வு தேசிய ஒற்றுமையை பலவீனப்படுத்தும். இந்தியை ஒற்றுமைக்கான ஆதாரமாகக் கருதி நாம் அனைவரும் இந்திய தேசத்தின் உணர்வை வலுப்படுத்த வேண்டும். ‘பேங் அமர்’ என்பதற்கு பதிலாக ‘ஹிந்த் அமர்’ பாடலை நாம் பாட வேண்டும். ‘

இன்றும், அவருடைய எண்ணங்களிலிருந்து நாம் கற்றுக்கொள்ள வேண்டும்.

உண்மையான வழிபாடு நேர்மை

ரிஷிகேஷில் உள்ள கீதா பவனில் ஒவ்வொரு ஆண்டும் ஒரு மாத கால சத்சங் ஏற்பாடு செய்யப்படுகிறது. இந்த நிகழ்வில் நாடு முழுவதிலுமிருந்து ஏராளமான பக்தர்கள் பங்கேற்று புனிதர்களின் பிரசங்கங்களிலிருந்து பயனடைகிறார்கள்.

இந்த சத்சங்கில் ஒருமுறை, உச்ச பழிவாங்கும் துறவி சுவாமி ராம்சுக்தாஸ்ஜி மற்றும் ஆன்மீக விபூதி பாய் ஹனுமன்பிரசாத் போத்தர் (பயாஜி) ஆகியோரின் சொற்பொழிவுகள் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டன.

அதே நிகழ்வின் போது ஒரு நாள் அசாமில் இருந்து சில வர்த்தகர்கள் பைஜியின் குடிசையை அடைந்தனர்.

அவர் பணிவுடன் கேட்டார், ‘சமீபத்தில் நாங்கள் ஒரு புதிய தொழிலைத் தொடங்கினோம். அதிக பிஸியாக இருப்பதால்,

வழிபாட்டிற்கும் வழிபாட்டிற்கும் நேரமில்லை. எங்கள் வாழ்க்கை எவ்வாறு அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கும் என்பதில் சந்தேகம் உள்ளது. ‘

பைஜி, ‘நீங்கள் ஒவ்வொரு பணியையும் அல்லது உங்கள் கடமையையும் நேர்மையாக நிறைவேற்றினால்,

கடவுளின் வழிபாடு தானாகவே நடக்கிறது என்பதை புரிந்து கொள்ளுங்கள். வர்த்தகர் அதிக லாபம் சம்பாதிப்பதற்கான விருப்பத்தை விட்டுவிட்டு,

ஒரு குறிப்பிட்ட அளவு லாபத்தை நேர்மையாக சம்பாதித்தால், அவர் ஒரு வகை அவரது வணிக மதத்தை மட்டுமே பின்பற்றுகிறார். உணவுப் பொருட்களில் கலப்படம் செய்யும் நபர்கள்,

அதிக லாபம் ஈட்டுவதற்காக போலி பொருட்களை விற்கிறார்கள், அவர்கள் தங்கள் மனித வாழ்க்கையை மொத்த தவறுகளால் அர்த்தமற்றதாக ஆக்குகிறார்கள்.

கர்மாவின் ஓட்டத்தையும் உங்கள் மனதையும் கடவுளை நோக்கித் திருப்புங்கள், முழு பக்தியுடனும் நேர்மையுடனும் செயல்களைச் செய்யுங்கள்,

அதிகாலையில் கடவுளை நினைவில் வைத்துக் கொள்ளுங்கள், வழிபாடு செய்யப்படுகிறது என்பதை புரிந்து கொள்ளுங்கள். ‘ வர்த்தகர்களின் ஆர்வம் பைஜியின் சொற்பொழிவால் தீர்க்கப்பட்டது.

பேனா சக்தி

சிறந்த சுதந்திரப் போராளியும், தீவிரமான கவிஞரும், ‘கர்மவீரின்’ கூர்மையான ஆசிரியருமான பண்டிட் மகன்லால் சதுர்வேதி, இந்திய கலாச்சாரத்தைப் பாதுகாப்பதாக உறுதியளித்திருந்தார்.

அவர் தனது எழுத்துக்கள் மற்றும் கவிதைகள் மூலம் மக்களை ஊக்குவிப்பதோடு, பழங்குடியினரையும் இந்தியனையும் பாதுகாக்க பிரிட்டிஷ் ஆட்சியை அகற்றுவதற்கு பங்களித்தார்.

கிராமப்புற சூழலில் வளர்ந்த சதுர்வேதி, இந்திய விவசாய முறையின் முதுகெலும்பாக மாட்டு வம்சத்தைப் பாதுகாப்பதில் சிறப்பு முக்கியத்துவம் அளித்தது.

1920 ஆம் ஆண்டில், ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனம் மகாக சலின் சாகர் மாவட்டத்தில் ரடோனாவில் ஒரு பெரிய கைவண்ணத்தை உருவாக்க திட்டமிட்டது.

இது ஒவ்வொரு ஆண்டும் இரண்டு லட்சம் விலங்குகளை படுகொலை செய்வதை இலக்காகக் கொண்டது.

இது குறித்து சதுர்வேதி அறிந்தவுடன், கர்மவீரில் இது இந்திய கலாச்சாரத்திற்கு ஒரு அடியாக விவரிக்கும் செய்தியை வெளியிட்டு அதன் எதிர்ப்பிற்கு அழைப்பு விடுத்தார்.

அவர் ஒரு தலையங்கம் எழுதி, அப்பகுதி கிராமப்புற மக்களை இறைச்சிக் கூடங்கள் கட்ட அனுமதிக்க வேண்டாம் என்று அழைப்பு விடுத்தார்.

சில நாட்களில் இந்தத் திட்டத்திற்கு எதிரான இயக்கம் முழு மகாக aus சல் பிராந்தியத்திலும் தொடங்கியது.

கிராமவாசிகளின் கோபத்தின் வடிவத்தைப் பார்த்து, அரசாங்கம் அதை ஒத்திவைக்க வேண்டியிருந்தது.

அரசாங்கம் பண்டிட் மகன்லால் சதுர்வேதியை கைது செய்து சிறைக்கு அனுப்பியது. பின்னர், கொடி சத்தியாக்கிரகத்தில் கலந்துகொண்டு சிறை சித்திரவதைகளையும் தாங்கினார்.

போதைப்பொருட்களிலிருந்து விலகி இருங்கள்

பிராமணிய துறவி உதியாபா தனது பிரசங்கத்தில் தனது வீட்டுக்காரரைத் துறந்து துறவியாக மாறும் ஒருவர் எல்லா இன்பங்களிலிருந்தும் விலக வேண்டும் என்றும் வேதங்களில் விவரிக்கப்பட்டுள்ள ஒரு துறவியின் கடமைகளை தீவிரமாகச் செய்ய வேண்டும் என்றும் கூறினார்.

ஒருமுறை பாபா பிரயாகின் கும்பத்திற்குச் சென்றார். அவர் தனது பக்தரான சுவாமி அகந்தானந்த்ஜியுடன் திரிவேனியில் குளித்துவிட்டு திரும்பி வந்தபோது,

​​சில குங்குமப்பூ உடையணிந்த சாதுக்கள் நெருப்பைச் சுற்றி அமர்ந்து சில்லத்தை சுவாசிப்பதைக் கண்டார். ஒரு துறவி சத்தமாகக் கத்திக் கொண்டிருந்தார், ‘சில்லாம் மல்லிகை – எதிரியின் மாளிகை. ‘

பாபா திடீரென்று இந்த காட்சியைப் பார்ப்பதை நிறுத்தினார். முனிவர்களின் குரு பாபாவை அறிந்திருந்தார். அவர் உடனே எழுந்து நின்று பாபாவிடம் வணங்கினார்.

ஒரியா பாபா கூறுகையில், “எந்தவிதமான போதைப்பொருள் மொத்த அக்கிரமம் என்பது உங்களுக்கும் உங்கள் சீடர்களுக்கும் கூட தெரியாதா? போதைப்பொருள் தவறவில்லை என்றால், குங்குமப்பூ ஆடைகளை நிராகரித்துவிட்டு மீண்டும் வெள்ளை ஆடைகளை அணியுங்கள். ‘

பாபாவின் வார்த்தைகளைக் கேட்டவுடனேயே அவர் காலில் விழுந்து, “பாபா, நான் இன்று முதல் எந்தவிதமான போதைப்பொருளையும் எடுக்க மாட்டேன்” என்றார்.

ஒரியா பாபா தனது பிரசங்கங்களில், ‘துறவி எளிமையான மற்றும் சாத்வமான வாழ்க்கையை நடத்த வேண்டும், ஒவ்வொரு கணத்தையும் பக்தி மற்றும் மதத்தின் பிரச்சாரத்தில் பயன்படுத்த வேண்டும்.

தேவை. செல்வக் குவிப்பில் ஈடுபடும் சாது, சீடர்கள் மற்றும் தந்திர மந்திரத்தின் பிரபஞ்சத்தில் சீடர்கள் பெருமை பேசத் தொடங்குகிறார்கள், ஒரு நாள் அது சரிந்துவிடும். ‘

காதல் – கருணையின் தனித்துவமான சக்தி – Motivational Stories in Tamil

சத்சங்கிற்காக வந்த பக்தர்களுக்கு நல்லொழுக்கத்தைப் பின்பற்றவும், நாடு மற்றும் சமுதாயத்திற்கான கடமையை நிறைவேற்றவும் யோகிராஜ் தியோரா பாபா ஊக்கமளித்தார்.

ஒருமுறை பிரபல கல்வியாளரான டாக்டர் ஹர்வன்ஷ்லால் சர்மா பிருந்தாவன் தாமில் அமைந்துள்ள பாபாவின் குடிசையை அடைந்தார். சில ஆசிரியர்களும் அவருடன் இருந்தனர்.

ஒரு ஆசிரியர், ‘பாபா, நீங்கள் அடிக்கடி ஓம் நமோ பகவத்தே வாசுதேவயத்தை ஓதிக் கேட்கிறீர்கள். எனது பிஸியாக இருப்பதால் என்னால் அதைச் செய்ய முடியாவிட்டால், நலன்புரிக்கு வேறு வழி இருக்கிறதா? ‘

பாபா சிரித்துக் கொண்டே, ‘மகனே, காலையில் எப்போது வேண்டுமானாலும் எழுந்திருக்க ஒரு விதி செய்யுங்கள். உங்களுக்கு நம்பிக்கை உள்ள தெய்வத்தின் பெயரை உச்சரிக்கவும்.

உலகின் பிற படைப்புகளுக்கு நீங்கள் நேரம் ஒதுக்கும்போது, ​​மூளைக்கு ஆற்றலைக் கொடுக்கும் கடவுளின் பெயரை நினைவில் கொள்ள மனம் ஏன் நேரம் எடுக்க முடியாது? ‘

பாபா அங்கு அமர்ந்திருக்கும் பக்தர்களிடம் பிரசங்கித்து, ‘பல ஆண்டுகளாக கோஷமிடுவதிலிருந்து ஒருவர் பெறும் நல்லொழுக்கம்,

துக்கங்களின் கண்ணீரைத் துடைப்பதன் மூலமும், பசித்தோருக்கு உணவளிப்பதன் மூலமும், நோயுற்றவர்களுக்கும், ஊனமுற்றோருக்கும் சேவை செய்வதன் மூலமும் பல மடங்கு தகுதி பெறப்படுகிறது.

பாபா மேலும் கூறினார், ‘கடவுளின் கிருபையைப் பெறுவதற்கான எளிய வழி அன்பு. மனிதர்களை மட்டுமல்ல, பிராணாமாதிரங்களையும் நேசிக்கவும்.

கீதை மற்றும் புராணங்களின் சாராம்சம் என்னவென்றால், அன்பு, இரக்கம், அகிம்சை மற்றும் நல்லொழுக்கம் ஆகியவை மக்களின் மற்றும் உலக நலனுக்காக வழிவகுக்கிறது.

மற்றவர்கள் மீது கருணை காட்டுபவர்களை நேசிக்க கடவுள் தயாராக இருக்கிறார். காதல் ஒரு தனித்துவமான இயற்கைக்கு அப்பாற்பட்ட சக்தியைக் கொண்டுள்ளது. ‘

இந்த செல்வம் தேசத்திற்கு சொந்தமானது

இந்தியாவில் ஆங்கிலேயர்கள் செய்த கொடுமைகளை அம்பலப்படுத்தும் நோக்கில் 1908 ஆம் ஆண்டில் லாலா லஜ்பத் ராய் இங்கிலாந்து சென்றார்.

சுவாமி தயானந்த் சரஸ்வதியின் சீடரான ஷியாம்ஜி கிருஷ்ண வர்மா அவரது பழைய நண்பர். அவர் லாலாஜியை ‘இந்தியா ஹவுஸ்’ க்கு அழைத்துச் சென்று விநாயக் தாமோதர் சாவர்க்கருடன் ஒரு சந்திப்பை மேற்கொண்டார்.

லாலாஜி இளம் சாவர்க்கரை தேசபக்தி உணர்வுடன் ஆசீர்வதித்து ஆசீர்வதித்தார். லாலாஜி 1913 ஆம் ஆண்டில் அமெரிக்காவை அடைந்தார்.

இந்தியாவில் பிரிட்டிஷ் ஆட்சியின் அட்டூழியங்களுக்கு எதிரான அவரது கட்டுரைகள் அங்குள்ள செய்தித்தாள்களில் வெளியிடப்பட்டன,

அவர் இந்தியாவுக்குள் நுழைவதற்கு பிரிட்டிஷ் அரசாங்கம் ஐந்து ஆண்டுகள் தடை விதித்தது. அமெரிக்காவில், அவர் ‘இந்தியன் ஹோம் ரூல் லீக்’ ஏற்பாடு செய்து புலம்பெயர்ந்தோரை ஏற்பாடு செய்தார்.

லோக்மண்ய திலக்கின் தூண்டுதலின் பேரில், அன்னே பெசண்ட் லாலாஜியை ஐந்தாயிரம் டாலர்களை அனுப்பினார்.

அவர்களிடமிருந்து சில ரூபாயை எடுத்துக் கொண்டு லாலாஜிக்கு ஒரு புதிய கோட் வாங்க அவரது சகா டாக்டர் ஹார்டிகர் முயன்றார். லாலாஜி, ‘ஹார்டிகர், அமெரிக்காவில் இந்தியாவின் சுதந்திரத்தை மேம்படுத்துவதற்காக இந்த பணத்தை திலக்ஜி அனுப்பியுள்ளார்.

எனது வசதிக்காக ஒரு பைசா செலவழிப்பது ஒரு முழு தவறு என்று நான் கருதுகிறேன். ‘ அவர்கள் தங்கள் கைகளால் உணவு தயாரிப்பது வழக்கம். ஒவ்வொரு பைசாவையும் விளம்பரப் பணிகளில் செலவிட்டார்.

அமெரிக்க செய்தித்தாள்களில் வெளியிடப்பட்ட மதம் மற்றும் ஆன்மீகம் தொடர்பான கட்டுரைகளின் ஊதியத்திலிருந்து எளிமையுடன் வாழ்ந்து வந்தார்.

கலைஞரின் கண்ணீர்

புகழ்பெற்ற கலாகுரு அவனிந்திரநாத் தாக்கூர் ஒரு தீவிர மத மற்றும் ஸ்ரீ கிருஷ்ண பக்தர். ஸ்ரீ கிருஷ்ணரின் அழகிய உருவப்படத்தை உருவாக்க அவர் தனது சீடரான நந்தலாலுக்கு உத்தரவிட்டார்.

சில நாட்களுக்குப் பிறகு, நந்தலால் அவருடன் ஒரு படத்தை வரைந்தார் வந்து சேர்ந்தது. குருதேவ் ரவீந்திரநாத் தாக்கூர் அப்போது அவிந்திரநாத் அருகே அமர்ந்திருந்தார்.

நந்தலால் தனது குருவிடம் ஒரு படத்தைக் கொடுத்தவுடனேயே அவரைப் பார்த்தபின் எறிந்தேன், கோபத்தில், ‘நீங்கள் என்ன மாதிரியான படத்தை உருவாக்கியுள்ளீர்கள்?

இதைவிட சிறந்தது, அவர்கள் தெருக்களில் பலகைகளை உருவாக்குகிறார்கள். ரவீந்திரநாத் தாகூர் தரையில் கிடந்த படத்தைக் கண்டதும், அவர் மயங்கி அதை முறைத்துப் பார்த்தார்.

நந்துலால் தனது குருவின் வாயிலிருந்து கசப்பான வார்த்தைகளைக் கேட்டு ஏமாற்றமடைந்தார். அவர் குருவின் கால்களைத் தொட்டு ஒரு படத்துடன் அமைதியாக திரும்பினார்.

அவர் திரும்பிய பிறகு, ரவீந்திரநாத் அவனிந்திர பாபுவிடம், ‘ஸ்ரீ கிருஷ்ணரின் இதுபோன்ற ஒரு கலைப் படத்தை நான் பார்த்ததில்லை, ஆனாலும் நந்தலாலை ஏன் திட்டினீர்கள்?’

அவனிந்திரநாத், “ரவீந்திர பாபு, உண்மையில் நான் படம் போல அழகாக இல்லை, ஆனால் நந்த்லாலின் கலையை மேலும் வளர்க்க விரும்புகிறேன்” என்றார். அவர் அவரைப் புகழ்ந்திருந்தால்,

அவர் இனி வேலை செய்திருக்க மாட்டார். அவரது கலையில் திருப்தி. எனவே நான் அவரை திட்டினேன். ‘ இதைச் சொல்லும்போது,

​​அவனிந்திர பாபுவின் கண்களில் இருந்து கண்ணீர் கண்ணீர் வந்தது. பிற்காலத்தில், நந்த்லாலின் புகழ் நாட்டிலும் வெளிநாட்டிலும் ஒரு ஓவியராக பரவியது.

தனித்துவமான அறநெறி

பண்டிட் தீண்டயல் உபாத்யாய் ஒரு சிறந்த அரசியல்வாதி. அவரது வார்த்தைகள் முற்றிலும் ஒன்று. அவர் ஜனசங்கத் தொழிலாளர்களிடம்,

‘முதலில் உங்கள் வாழ்க்கையை தூய்மையாகவும் தூய்மையாகவும் மாற்ற உறுதிமொழி எடுக்க வேண்டும்.

நேர்மையான அரசியல்வாதிகளால் மட்டுமே தேசத்தின் அனைத்து சுற்று வளர்ச்சியையும் செய்ய முடியும். தன்னை யார் ஊழல் செய்தவர், ஊழலை எவ்வாறு ஒழிப்பார்? ‘

பண்டிட் தீண்டயால்ஜி ஒரு சிறிய டிரான்சிஸ்டரை தன்னுடன் வைத்திருந்தார். செய்திகளைக் கேட்க மட்டுமே பயன்படுகிறது.

ஒருமுறை அவர் தனது சகாக்களுடன் அமர்ந்திருந்தார். செய்தி ஒளிபரப்பப்பட்டவுடனேயே, பண்டிட்ஜி டிரான்சிஸ்டரை தனது சட்டைப் பையில் இருந்து எடுத்து அதை இயக்கினார்,

பிஸியாக இருப்பதால் தனது புத்தாண்டு உரிமக் கட்டணத்தை டெபாசிட் செய்ய முடியாது என்பதை நினைவில் கொள்ள முடியும் என்ற செய்தியைக் கேட்டார். அவர்கள் டிரான்சிஸ்டரை ஒதுக்கி வைத்தார்கள்.

தொழிலாளி, “பண்டிட்ஜி, நீங்கள் ஏன் செய்தியைக் கேட்கவில்லை” என்று கேட்டார். அவர்கள், ‘சகோதரரே, அதன் உரிமக் கட்டணத்தை டெபாசிட் செய்ய முடியவில்லை.

எனவே அதன் பயன்பாடு பொருத்தமானதாக இருக்காது. அதன் கட்டணத்தை நான் டெபாசிட் செய்யும்போதுதான் அதைப் பயன்படுத்துவேன். ‘

நேர்மையின் இந்த தனித்துவமான உணர்வைப் பார்த்து, தொழிலாளி அவர் முன் குனிந்தார்.

நானும் வீட்டிலிருந்து வெளியேற்றப்பட்டிருப்பேன்?

ராஷ்டிரிய சுயம்சேவக் சங்கத்தின் சர்சங்சலக் பேராசிரியர். ராஜேந்திரசிங் ‘ராஜ்ஜு பயா’ என்று நன்கு அறியப்பட்டவர்.

இவரது தந்தை குன்வர் பல்வீர் சிங் நன்கு அறியப்பட்ட பொறியியலாளர். அவருக்கு அலகாபாத்தில் வசிக்கும் இடம் இருந்தது.

திரு. ராஜ்ஜு பயாவின் வகுப்புத் தோழர் அவருடன் வீட்டில் வசித்து வந்தார், அவர் திடீரென்று உடல்நிலை சரியில்லாமல் போனார்.

விசாரணையில் அவர் காசநோய் (காசநோய்) நோயால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளார் என்பது தெரியவந்துள்ளது.

நண்பரை தனது வீட்டில் ஒரு தனி அறையில் வைத்து ராஜ்ஜு பயா சிகிச்சை தொடங்கினார். அவர்கள் அவருடைய சேவையில் அதிக நேரம் செலவிட ஆரம்பித்தார்கள்.

மருத்துவரின் கூற்றுப்படி, அவற்றில் பயன்படுத்தப்படும் பாத்திரங்கள் மற்றும் ஜவுளிகளுக்கு தனி ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டன.

ஒரு நாள் தந்தை, ‘மகனே, காசநோய் ஒரு ஆபத்தான நோய். இது தொடர்புள்ளவர்களையும் பிடிக்கிறது. அதை வீட்டில் வைத்திருப்பது சரியாக இருக்காது.

நான் அதை புவாலி (அல்மோரா) சுகாதார நிலையத்திற்கு அனுப்புகிறேன். எனது செலவுகள் அனைத்தையும் செலவிடுவேன் ‘.

ராஜ்ஜு பயா, ‘தந்தையே, எனக்கு திடீரென இந்த நோய் ஏற்பட்டிருந்தால், என்னை வீட்டில் வைத்து என்னை எங்காவது அனுப்பியிருக்க மாட்டீர்கள் என்ற உண்மையைச் சொல்லுங்கள்?’

மகன் குன்வர் பல்வீர் சிங் மகனின் வார்த்தைகளைக் கேட்டபோது, ​​அவரது கண்களில் இருந்து கண்ணீர் வந்தது.

அவர், ‘மகனே, உங்கள் நண்பர் இங்கேயே தங்கி சிகிச்சை பெறுவார். உங்களுக்கும் எனக்கும் எந்த வித்தியாசமும் இல்லை. திரு. குன்வாரே தனது சேவையில் நேரத்தை செலவிடத் தொடங்கினார்.

இரண்டு இனிப்புகளையும் வீசினார்

ராஷ்டிரிய சுயம்சேவ சங்கத்தின் நிறுவனர் டாக்டர் கேசவ்ராவ் பல்லிராவ் ஹெட்ஜேவர் நாக்பூரில் உள்ள நில்சிட்டி பள்ளியில் படித்து வந்தார்.

அந்த நாட்களில், முழு நாட்டிலும் உள்ள தேசியவாதிகள் ‘வந்தே மாதரம்’ அறிவித்து பிரிட்டிஷ் ஆட்சியை சவால் செய்தனர்.

ஒரு நாள் பள்ளி மாணவர்கள் அடுத்த நாள் பிரிட்டிஷ் பள்ளி ஆய்வாளர் பள்ளிக்கு வருவார்கள் என்று தெரிந்தது.

‘வந்தே மாதரம்’ பிரகடனத்துடன் இன்ஸ்பெக்டர் பள்ளிக்கு வந்தவுடன் வரவேற்கப்படுவார் என்று தேசபக்த இந்திய மாணவர்கள் அமைதியாக திட்டமிட்டனர்.

ஹெட்ஜேவரின் தலைமையில், பிரிட்டிஷ் இன்ஸ்பெக்டர் பள்ளிக்குள் நுழைந்தவுடன் மாணவர்கள் ‘வந்தே மாதரம்’ என்று கத்த ஆரம்பித்தனர்.

இதைக் கண்ட இன்ஸ்பெக்டர், அது வெடித்து அதிபரிடம் திரும்பி, அவரைக் கண்டித்தார். முதல்வர் வியர்த்துக் கொண்டிருந்தார்.

பள்ளியை அறிவித்த பல மாணவர்களை வெளியேற்ற உத்தரவு பிறப்பித்தார். ஹெட்ஜ்வர் அதிபரிடம் சென்று, ‘நான் இந்த திட்டத்தை எல்லாம் செய்தேன்.

இதற்கு நான் மட்டுமே பொறுப்பு. மற்ற மாணவர்கள் தண்டிக்கப்படக்கூடாது. என் மீது நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும் ‘

ஒருமுறை, ஆங்கிலேயரின் விக்டோரியா மகாராணியின் பிறந்தநாள் கொண்டாட்டத்தை நினைவுகூரும் வகையில் பள்ளியில் இனிப்புகள் விநியோகிக்கப்பட்டன.

ஹெட்ஜ்வார் என்ற மாணவருக்கு இனிப்பு வழங்கப்பட்டவுடன், ‘என் தாய்நாட்டை அடிமைத்தனத்தில் வைத்திருக்கும் வெளிநாட்டு ஆட்சியாளரின் பிறந்த நாளைக் கொண்டாடுவதில் நான் ஏன் சேர வேண்டும்?’ பின்னர்,

தனது மருத்துவ பரிசோதனையில் தேர்ச்சி பெற்ற பின்னர், திரு. ஹெட்ஜ்வர் சுதந்திரத்திற்காக சத்தியாக்கிரகம் செய்து சித்திரவதைக்கு ஆளானார்.

சான்றிதழ்களுடன் நான் என்ன செய்வேன்

பண்டிட் தீண்டாயல் உபாத்யாய அசாதாரண திறமைகளில் பணக்காரர். அவர் சிறந்த உயர் கல்வியைப் பெற்றார்.

அவர் வரலாற்றின் தனித்துவமான அறிஞராக இருந்தார். தனது தனித்துவமான திறமையால் மாணவர்களுக்கு பயனளிப்பதற்காக பல கல்லூரிகள் மற்றும் பல்கலைக்கழகங்களிலிருந்து அவருக்கு அழைப்பு வந்தது,

ஆனால் அவர் திருமணமாகாமல் இருப்பதன் மூலம் தனது வாழ்க்கையை தேசிய வேலைக்காக செலவிடுவதாக உறுதியளித்தார்.

ராஷ்டிரிய ஸ்வயம்சேவக் சங்கத்தின் கருத்துக்களால் ஈர்க்கப்பட்ட பண்டிட்ஜி, சங்கத்தின் பரவலுக்காக தனது வாழ்க்கையை அர்ப்பணிக்க முடிவு செய்தார்.

ஒருமுறை அவர் லக்கிம்பூரின் தொழிற்சங்க அலுவலகத்தில் தங்கியிருந்தார். உதவியாளர் பசந்திராவ் வைத்யா அவருக்கு அருகில் அமர்ந்திருந்தார்.

திடீரென்று, அவர் தனது பெட்டியிலிருந்து ஒரு காகிதத்தை எடுத்து, அதை ஒரு ஜாக்கெட்டின் பாக்கெட்டில் வைத்து, ‘பசாந்த்ராவ், பெட்டியில் உள்ள அனைத்து காகிதங்களையும் எரிக்கவும்’ என்றார்.

பசந்திராவ் தனது உயர்நிலைப் பள்ளி முதல் எம்.ஏ. வரை காகிதங்களைப் பார்த்தார். சான்றிதழ்கள், பல மேற்கோள்கள், நிறுவனங்கள் வழங்கிய வாழ்த்துக்கள் போன்றவை இருந்தன.

பசந்த்ராவ் மென்மையாக கூறினார், ‘பண்டிட்ஜி, அவற்றில் பல முக்கியமான சான்றிதழ்கள் மற்றும் மேற்கோள்கள் உள்ளன.

அவை பின்னர் உங்கள் அசாதாரண ஆளுமை மற்றும் குணங்களுக்கு சாட்சியாக பயன்படுத்தப்படலாம். ‘

இதைக் கேட்ட பண்டிட்ஜி, “ஏய் தம்பி, நான் எனது முழு வாழ்க்கையையும் தேசத்துக்காக அர்ப்பணித்தபோது,

​​இந்த சான்றிதழ்களிலிருந்து பயனடைவதை நான் எப்படி கற்பனை செய்து பார்க்க முடியும்” என்றார். வேண்டுகோளின் பேரில் பண்டிட்ஜி அனைத்து ஆவணங்களையும் ஏற்றி வைத்தார்.

தனித்துவமான தயவு

சந்திரசேகர் ஆசாத் தேசத்தின் சுதந்திரத்திற்காக தனது உயிரைக் கொடுத்தார். ககோரி நிலையத்தில் அரசு எம் கருவூலத்தை கொள்ளையடித்த குற்றச்சாட்டில் அவர் தலைமறைவாக இருந்தார்.

காவல்துறையினர் எப்படியாவது அவர்களை கைது செய்ய விரும்பினர். அவர் கைது செய்யப்பட்டதற்கு பிரிட்டிஷ் அரசாங்கம் ஐந்தாயிரம் ரூபாய் பரிசு அறிவித்தது.

ஒரு நாள் ஆசாத் தலைமறைவாக ஒரு கிராமத்தை அடைந்தான். ஒரு வயதான விதவை தனது மகளுடன் அங்கு வசித்து வந்தார்.

ஆசாத் தனது வீட்டை அடைந்தார். சந்திரசேகர் ஆசாத் மீது அவளுக்கு மிகுந்த மரியாதை இருந்தது. அவர் ஆசாத்தை வரவேற்று, ‘மகனே, கவலைப்படாதே. வசதியாக இங்கே தங்கவும். ‘

வயதான மகளின் திருமணம் நிதிக் குறைபாடு காரணமாக செய்யப்படவில்லை என்பதை பேச்சுவார்த்தையில் ஆசாத் அறிந்து கொண்டார்.

அவரது கனிவான இதயம் உருகி, ‘அம்மா, என்னைக் கைது செய்த நபருக்கு ஐந்தாயிரம் ரூபாய் வெகுமதியை அரசாங்கம் அறிவித்துள்ளது.

நான் ஒரு நாள் பிடிபடுவேன் அல்லது கொல்லப்படுவேன். நீங்கள் என்னைப் பெற்று மகளை வெகுமதிப் பணத்துடன் திருமணம் செய்து கொள்ளுங்கள். ‘

வயதான பெண்மணி, “மகனே, உங்கள் தாயை ஒரு துரோகி என்று கருதினீர்களா? ஐந்தாயிரம் என்றால் என்ன, லட்சம் ரூபாய் பேராசை கூட என்னைத் தடுக்காது. ‘

ஆசாத் முதியவரின் முகத்தைப் பார்த்துக் கொண்டே இருந்தான். ஒருவர் அவர்களுக்கு சில ரூபாய் கொடுத்தார்.

அவர்கள் அந்த ரூபாயை ஒரு கடிதத்துடன் ம silent னமாக வைத்து, சூரிய உதயத்திற்கு சற்று முன்பு வீட்டை விட்டு நழுவினர்.

‘என் சகோதரியின் திருமணத்திற்காக இந்த பணம் எனக்கு வழங்கப்படுகிறது’ என்று கடிதத்தில் எழுதப்பட்டுள்ளது.

வயதான பெண்மணி இந்த கடிதத்தைப் படித்தார், பின்னர் ஒரு உற்சாக உணர்வு வெடித்தது.

Friends, hope you have liked our Post Motivational Stories in Tamil. If you liked this post, then you must share it with your friends. If you have liked our site StoryLiterature.Com, then bookmark it.

Post a Comment

Previous Post Next Post